Thứ Bảy, tháng 9 01, 2007

Kỹ thuật - Kế hoạch thuyết trình lần 1

MỤC TIÊU: Chia nhóm để rèn luyện làm việc theo nhóm và thuyết trình theo các chủ đề liên quan môn học.


YÊU CẦU CỤ THỂ:

-          Mỗi lớp: chia thành các nhóm và tối đa chỉ có 8 nhóm/lớp. Các nhóm bốc thăm (theo hướng dẫn của lớp trưởng) để chuẩn bị và thực hiện thuyết trình về một trong 8 chủ đề liên quan đến 8 nhà bác học sau đây:


1.      Alessandro Volta (1745-1827).


2.      André-Marie Ampére (1775-1836).


3.      Georg Simon Ohm (1789-1854).



4.      Michael Faraday (1791-1867).


5.      Heinrich Rodolf Hertz (1857-1894).


6.      Charles Coulomb (1736-1806).


7.      Thomas Edison (1847-1931).



8.      Nikola Tesla (1856-1943).


 


-          Mỗi nhóm: chỉ được tối đa có 8 thành viên.


 


-          Lịch thuyết trình như sau:



(mỗi nhóm chỉ có tối đa 20 phút để di chuyển + xếp đặt vật dụng + thuyết trình + thu dọn)


1.      Tuần lễ 10/9/2007-15/9/2007, thuyết trình 2 chủ đề.

2.      Tuần lễ 17/9/2007-22/9/2007, thuyết trình 2 chủ đề.

3.      Tuần lễ 24/9/2007-29/9/2007, thuyết trình 2 chủ đề.

4.      Tuần lễ 1/10/2007-6/10/2007, thuyết trình 2 chủ đề.



Lớp trưởng giúp thầy:


§  Thảo luận với các nhóm để sao cho luôn có 2 nhóm thuyết trình / tiết, cho đến khi tất cả các nhóm thuyết trình xong.


§  Chuyển danh sách chia nhóm và lịch thuyết trình của các nhóm cho thầy trước ngày 11-9-2007 bằng cách gửi email hoặc đưa cho thầy lúc gặp ở trường.


 


-          Địa điểm thuyết trình: phòng thực hành kỹ thuật điện (phòng C202).



 


-          Thiết bị có sẳn trong phong C202:


§  1 computer.


§  1 projector.



§  1 ampli.


§  2 micro.


§  1 bảng đen.


 



-          Hình thức thuyết trình: có hoặc không có sử dụng tất cả các thiết bị kể trên, có hoặc không có sử dụng phần mềm Ms.Powerpoint, được phép sử dụng các phần mềm tùy ý.


 


-          Hình thức đánh giá và ghi điểm:


1.      Khi một nhóm đang thuyết trình, thầy sẽ phát cho các nhóm khác 1 phiếu đánh giá nhóm thuyết trình. Thầy cũng có 1 phiếu đánh giá.



2.      Sau khi nhóm thuyết trình xong, sẽ tính trung bình cộng các phiếu đánh giá, để ra được “điểm đánh giá”.


3.      Điểm ghi vào sổ:


§  2 nhóm            có “điểm đánh giá” cao nhất, thì được ghi vào sổ điểm là 10 điểm.

§  2 nhóm            có “điểm đánh giá” kế tiếp, thì được ghi vào sổ điểm là 9 điểm.

§  2 nhóm            có “điểm đánh giá” kế tiếp nữa, thì được ghi vào sổ điểm là 8 điểm.

§  2 nhóm            có “điểm đánh giá” thấp nhất,thì được ghi vào sổ điểm là7 điểm.



4.      Điểm trừ đối với nhóm thuyết trình hoặc cá nhân trong nhóm thuyết trình:


§  Đối với cá nhân:


·         Nếu cá nhân nào gây mất trật tự,


hoặc cản trở thuyết trình của nhóm của mình hoặc nhóm khác, thì sẽ bị điểm 0.



·         Nếu cá nhân nào không thể hiện sự đóng góp cho buổi thuyết trình của nhóm,thì sẽ bị trừ 5 điểm.


·         Nếu cá nhân nào thể hiện không rõ ràng sự đóng góp cho buổi thuyết trình của nhóm, thì sẽ bị trừ 2 điểm.



§  Đối với nhóm:


·         Nếu nhóm nào không thuyết trình, sẽ bị ghi trong sổ 0 điểm.



·         Nếu nhóm nào thuyết trình trễ hạn so với lịch thuyết trình do lớp trưởng công bố, sẽ có thể không được thuyết trình và bị ghi trong sổ 0 điểm, hoặc sẽ bị trừ 2 điểm ghi trong sổ.


5.      Điểm cộng:



§  Đối với cá nhân:


·         Nếu cá nhân nào thể hiện được rõ ràng sự đóng góp tốt cho nhóm của mình và cho nhóm khác,thì sẽ được cộng 2 điểm.



·         Nếu cá nhân nào thể hiện được rõ ràng sự đóng góp chỉ cho nhóm của mình hoặc chỉ cho nhóm khác,thì sẽ được cộng 1 điểm.


§  Đối với nhóm:



·         Nếu nhóm nào thể hiện được rõ ràng sự đóng góp cho nhóm khác, thì sẽ được cộng 1 điểm.

Không có nhận xét nào: